Sunday, September 13, 2015

Chế độ dinh dưỡng tăng cường sức khỏe cho người trung niên

Bước qua tuổi trung niên, cơ thể con người can not be nào avoid from your sự lão hóa also mắc non số bệnh tuổi già. Do that, người lớn tuổi as as cần được "thiết kế" một chế độ dinh dưỡng riêng and khoa học để has been sức khỏe tốt.

Dưới đây là một trong những điều cần lưu ý khi thiết lập chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi:

1. Tránh những thực phẩm khó tiêu hóa


Tuổi già cần hạn chế những loại thức ăn khó tiêu.

Khi về già, cơ thể dần yếu đi sẽ kéo theo việc cơ quan tiêu hóa hoạt động kém hơn, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm chạp hơn. Vì vậy, quan trọng nhất trong chế độ ăn của người lớn tuổi là tránh những thực phẩm khó tiêu mà vẫn đảm bảo được hàm lượng chất dinh dưỡng. Ngoài ra, không nên ăn quá no vào bữa tối.

2. Thực đơn ít đường, muối và chất béo

Ăn nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng đường, muối và chất béo cao sẽ là một trong những nguyên nhân gây bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, mỡ trong máu... Chính vì vậy, người cao tuổi cần có chế độ ăn uống giảm bớt lượng đường, muối và chất béo.


Người cao tuổi cần có chế độ ăn uống giảm bớt lượng đường, muối và chất béo.

Thay vào đó, hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi để tăng cường sức khỏe và cung cấp vitamin giúp tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

3. Nói không với chất kích thích

Tiếp xúc nhiều với chất kích thích có trong thuốc lá, rượu bia sẽ là một trong những tác động xấu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư phổi, gan và bệnh về hệ tim mạch.


Nói không với các loại chất kích thích.

Hơn nữa, những chất kích thích này lại đặc biệt nguy hại đối với sức khỏe của người lớn tuổi, vì lúc này hệ miễn dịch của người cao tuổi thường suy giảm đi rất nhiều. Vì vậy, trong thực đơn cũng như chế độ sinh hoạt của người cao tuổi cần tránh xa các chất kích thích.

4. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể


Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Cơ thể người già thường ít có cảm giác khát nước, thế nhưng, không nên uống nước dựa theo cơn khát. 2 lít mỗi ngày sẽ là chế độ nước phù hợp đối với người già. Với lượng nước này, thận sẽ hoạt động tốt hơn để bài tiết được các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, uống nhiều nước cũng là cách chống táo bón hay.

5. Bổ sung 3- 5 viên kẹo hồng sâm mỗi ngày

Kẹo hồng sâm Hàn Quốc được xem như là người bạn đồng hành cho sức khỏe người cao tuổi. Hồng sâm xưa nay được biết đến với công dụng tốt cho hệ tim mạch, tăng cường tuần hoàn và hỗ trợ bài tiết cho cơ thể.


Bổ sung 3- 5 viên kẹo hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày.

Vì thế, ngậm từ 3-5 viên kẹo hồng sâm mỗi ngày sẽ giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Hi vọng với những chia sẻ của MOGO Khuyên, bạn sẽ nhanh chóng "thiết lập" được một chế độ dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Chúc bạn sống vui khỏe.

No comments:

Post a Comment