Friday, August 28, 2015

Tuyệt chiêu chữa dứt cơn đau lưng chỉ sau 1 đêm

Nhức mỏi lưng vài ngày rồi tình trạng đó biến mất là dấu hiệu của bệnh đau lưng cấp và mãn tính. Nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ tái diễn trở lại. Nếu bệnh đau lưng tái phát nhiều lần sẽ trở thành mãn tính, khi đó việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Với dầu xoa bóp đa năng
Bệnh đau lưng gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày và cả sinh hoạt riêng tư. Vậy nên, đừng chủ quan với bệnh đau thắt lưng, đau lưng.
Dưới đây là một số biện pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện để điều trị căn bệnh đau lưng tại nhà.
1. Điều trị đau lưng với gừng:
Gừng là một trong những loại gia vị quen thuộc trong bếp của mỗi nhà. Gừng làm cho các món ăn thêm đậm đà hương vị và cũng là vị thuốc tốt cho các bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra, gừng còn được biết đến như một loại thuốc dân gian áp dụng cho nhiều loại bệnh, nhất là những căn bệnh có thể điều trị tại nhà.
 Gừng giã nát chữa được nhiều bệnh.
- Cách làm gừng chữa bệnh đau lưng:
Cắt khoảng 100g gừng tươi thành từng lát mỏng và trụng sơ qua nước sôi. Khi phần gừng nguội dần đi, bạn có thể giã nát và đắp vào những chỗ thấy đau. Sau đó, dùng gạc quấn chặt lại và giữ qua đêm.
Cơn đau nhức lưng sẽ không còn vào sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, bạn nên làm như vậy nhiều lần để đảm bảo rằng cơn đau sẽ không tái phát trở lại.
2. Chữa đau lưng bằng châm cứu
Từ xưa đến nay, châm cứu được biết đến là phương pháp y học cổ truyền điều trị bệnh khá hiệu quả. Phương pháp này được nhiều người bệnh tin tưởng và tham gia điều trị một số bệnh như: đau lưng, tê mỏi, đau nửa đầu…
Châm cứu hỗ trợ điều trị đau lưng hiệu quả.
Ưu điểm lớn nhất của phương pháp châm cứu là giúp giảm đau hiệu quả, vì vậy những người bị đau lưng có thể tìm đến phương pháp này. Hơn nữa, khi châm cứu, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì quá trình này không hề gây ra tác dụng phụ.
3. Tập thể dục hàng ngày
Căn bệnh đau lưng có thể bị đẩy lùi khi cơ thể được tập thể dục hàng ngày, ngoài ra vận động thường xuyên cũng là một cách tăng cường sự đề kháng.
Yoga - một trong những bộ môn hỗ trợ cải thiện bệnh đau lưng.
Mỗi ngày, bạn nên tập thể dục 30 phút trước khi đi ngủ hoặc chơi thể thao vào buổi sáng để tăng cường sự dẻo dai. Riêng bệnh đau lưng, bạn có thể tập các bộ môn như đi bộ, yoga, bơi lội để cải thiện tình trạng bệnh.
Minh Tâm (theo Trethovn)

No comments:

Post a Comment